ಕನ್ನಡ ಮಾತನಾಡುವ ಸ್ಪರ್ಧೆ

ಕನ್ನಡ ಮಾತನಾಡುವ ಸ್ಪರ್ಧೆ

ವಿಕ್ರಮ: ನಮಸ್ಕಾರ ಸುಬ್ರತೊ-ಅವರೇ, ಹೇಗಿದ್ದೀರಾ?

ಸುಬ್ರತೊ: ಚೆನ್ನಾಗಿದ್ದೇನೆ, ನೀವು ಹೇಗಿದ್ದೀರಾ? ನಿಮ್ಮ ಕನ್ನಡ ಕ್ಲಾಸ್ ಹೇಗೆ ನಡಿತಾ ಇದೆ?

ವಿಕ್ರಮ: ಕ್ಲಾಸ್ ಚೆನ್ನಾಗಿ ನಡಿತಾ ಇದೆ, ಒಂದು ವರ್ಷ ಆಯ್ತು.

ಸು: ಒಂದು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಸುಲಭವಾಗಿ ಕನ್ನಡ ಮಾತಾಡುವುದಕ್ಕೆ ಆಗತ್ತಾ?

ವಿ: ಹಾಗೆ ಅಲ್ಲ. ಬರಿ ವ್ಯಾಕರಣ ಚೆನ್ನಾಗಿ ಬರತ್ತೆ, ಮಾತಾಡುವುದಕ್ಕೆ ಇದುವರೆಗೂ ಕಷ್ಟ.

ಸು: ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಕನ್ನಡ ಮಾತಾಡುವುದಕ್ಕೆ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುವುದಕ್ಕೆ opportunity ಸಿಗಲ್ಲ, ಅಲ್ಲವಾ?

ವಿ; ಅದು ನಿಜ. ರಸ್ತೆಗಳಲ್ಲಿ, ಅಂಗಡಿಗಳಲ್ಲಿ, ಬಸ್ಸಿನಲ್ಲಿ, ಆಟೋದಲ್ಲಿ, ಆಫಿಸಿನಲ್ಲಿ, ಎಲ್ಲಾಕಡೆ ಬಹಳ ಜನರು ಹಿಂದಿ ಅಥವಾ ಇಂಗ್ಲಿಶ್ ಮಾತಾಡುತ್ತರೆ.

ಸು: ಕನ್ನಡದ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡುವುದಕ್ಕೆ ಬೆಂಗಳೂರಿನಿಂದ ಹೊರಗಡೆ ಹೋಗಬೇಕು.

ವಿ: ನಾನು ಮೂರು ತಿಂಗಳ ಮುಂಚೆ ಮೈಸೂರಿಗೆ ಹೊಗಿದ್ದೆ. ಅಲ್ಲಿ ರಸ್ತೆಯಲ್ಲಿ ಗಾಡಿ ನಿಲ್ಲಿಸಿ ಒಬ್ಬರನ್ನು ಕೇಳಿದೆ – ಅರಮನೆ ಎಲ್ಲಿ ಬರುತ್ತದೆ? ಅಂತ. ಅವರು ಹೇಳಿದರು – यहाँ से आगे जाइये, फिर left लीजिये।

ಸು: (ನಗುತ್ತಾ) ಹೌದಾ? ನಿಮ್ಮ ಮುಖ ನೊಡಿ ಜನರು automatically ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ಮಾತಾಡುತ್ತಾರಾ?

ವಿ: ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ. ಹೋದತಿಂಗಳು ನಾನು ಒಬ್ಬರು ಟ್ಯಾಕ್ಸಿ ದ್ರೈವರನ್ನು ನನ್ನ ಮನೆಗೆ ಬರುವುದಕ್ಕೆ ಫೋನ-ಅಲ್ಲಿ ದಾರಿ ಹೇಳುತ್ತಾ ಇದ್ದೆ. ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದ ನಂತರ ನನ್ನ ಕನ್ನಡ ಚೆನ್ನಾಗಿಲ್ಲ ಅಂತ ಅವರಿಗೆ ಗೊತ್ತಾಯ್ತು. ಅವರು ಕೇಳಿದರು – “ಸರ್, ನೀವು ತೆಲುಗು ಮಾತಾಡುತ್ತೀರಾ, ತಮಿಳು ಮಾತಾಡುತ್ತೀರಾ?” ನನ್ನಗೆ ತುಂಬ ಸಂತೋಷವಾಯ್ತು – ಹಿಂದಿಯಿಂದ ತೆಲುಗು ಮತ್ತು ತಮಿಳಿಗೆ ಬಂದಿದ್ದೇನೆ ಅಂದರೆ ನನ್ನ ಕನ್ನಡ improve ಆಗಿದೆ.

ಸು: (ನಗುತ್ತಾ) ನನ್ನದೂ ಒಂದು ಕಥೆ. ಮುಂಚೆ ಯಾವಾಗ ನಾನು ಕನ್ನಡ ಕಲಿಯುತ್ತಾ ಇದ್ದೆ ಒಂದು ಸಲ ಒಬ್ಬರು ಆಟೋದ್ರೈವರ್-ಜೊತೆ ನನ್ನ argument ಆಯ್ತು. ನಾನು somehow ತೆಲುಗು, ತಮಿಳು ಮತ್ತು ಸಂಸ್ಕೃತ ಶಬ್ದಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿ ಕನ್ನಡ ವಾಕ್ಯ ರಚಿಸಿ ಹೇಳುತ್ತ ಇದ್ದೆ. ಅವರು ಕೇಳಿದರು –

“ಸರ್, ನೀವು ಮಂಗಳೂರಿನಿಂದಾ?”

“ಯಾಕಂತ ಕೇಳುತ್ತೀರಾ?”

“ನೀವು ಇಷ್ಟು ಒಳ್ಳೆಯ ಕನ್ನಡ ಮಾತಾಡುತ್ತೀರಾ, ನನ್ನಗೆ ಅರ್ಥಾನೇ ಆಗುತ್ತಾ ಇಲ್ಲ”

ವಿ: ಆದರೆ ಕನ್ನಡ ಮಾತಾಡುವುದು ಸಮಯದ ಜೊತೆ ಪರ್ಫ಼ೆಕ್ಟ್ ಆಗುತ್ತೆ. ನಾವು ಹತ್ತು ವರ್ಷದಿಂದ ಬೆಂಗಳೂರಿನಲ್ಲಿ ಇದ್ದೇವೆ, ಈಕಡೆಯ ಭಾಷೆ ಇದುವರೆಗೆ ನಾವು ಕಲಿತುಕೊ ಬೇಕಿತ್ತು.

ಸು: ಹೌದು. ನಾನು ಈ ಸೋಮವಾರ ಕೋಲ್ಕತ್ತದಿಂದ ವಾಪಸ್ ಬರ್ತಿದ್ದೆ, ಟ್ರೈನ್ ಕೆ.ಆರ್. ಪುರಂ ಸ್ಟೇಷನ್ ಅಲ್ಲಿ ಎಂಟರ್ ಅಗುತ್ತ ಇದ್ದಾಗ ನನ್ನಗೆ ಗುಲ್ಮೊಹರ್ ಮರದ ಕೆಂಪು ಹೂಗಳನ್ನ ನೋಡಿ ನನಗೆ ಅನ್ನಿಸಿತು ನಾನು ನನ್ನ ಊರಿಗೆ ವಾಪಸ್ ಬಂದಿದ್ದೇನೆ ಅಂತ.

ವಿ: ಅದು ನಿಜ. ಈಗ ಬೆಂಗಳೂರೇ ನಮ್ಮ ಊರು.

This was our entry in the Kannada speaking contest as part of the Kannada Rajyotsava celebration at work.

Enacted by Subrato Roy (as himself) and Reghu Neelakantan (as Vikram).

Last anecdote courtesy Preetam Tadeparthy.

Parting thoughts courtesy Subrato Roy.

Corrections and consultation by Kushal D Murthy.

Tags:

One Response to “ಕನ್ನಡ ಮಾತನಾಡುವ ಸ್ಪರ್ಧೆ”

  1. Anuj Valmiki Says:

    ನನಗೆ ನಿಮ್ಮ ಬರಹ ಬಹಳ ಇಷ್ಟವಾಯಿತು! ಒಂದು ದ್ರಾವಿಡ ಭಾಷೆಯನ್ನು ಕಲಿಯುವುದು ಉತ್ತರ ಭಾರತೀಯರಿಗೆ ಕಷ್ಟವೆನ್ನುದು ನಿಜವೇ. ನಿಮ್ಮ ಈ ದಿಶೆಯಲ್ಲಿಯ ಪ್ರಯತ್ನವನ್ನು ನೋಡೀ ನನಗೆ ನಿಮ್ಮ ಬಗ್ಗೆ ಬಹಳ ಗೌರವ ಹಾಗು ಅಭಿಮಾನದ ನಿಲುವು ಉಂಟಾಗಿದೆ! ನಿಮ್ಮ ಈ ಶ್ಲಾಘನೀಯ ಪ್ರಯತ್ನವನ್ನು ಖಂಡಿತ ಮುಮ್ದುವರಿಸಿರಿ.

Leave a Reply

